Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Những món cơm ngon của châu Á nhất định phải thử

mang những dòng gia vị đặc biệt, mang rộng rãi món cơm ở châu Á đã trở thành đặc sản, nức tiếng khắp nơi.
1. Cơm cay Nasi Goreng, Malaysia
alt
Cơm cay Nasi Goreng. Ảnh: pimpmyheart
tới Malaysia, bạn đừng quên nếm thử món cơm rang nổi tiếng của đất nước này sở hữu tên gọi là cơm cay Nasi Goreng. với món ăn này, màu sắc là thứ không thể thiếu, bên cạnh đó, khác có phổ thông loại cơm khác, bạn sẽ cảm nhận được vị tôm rõ rệt. Để làm cho nên món ăn này, người ta thường nghiền vụn bột tôm khô trộn sở hữu ớt rồi bỏ vào rang cùng cơm và những vật liệu quen thuộc như trứng, cà rốt, hành khô, tôm. các người dân xứ Malaysia thường ăn cơm rang này cho bữa sáng, ăn kèm với phồng tôm, lạc rang và chút cá mòi rang.

2. Cơm gạo vàng Indonesia
alt
Cơm gạo vàng của Indonesia. Ảnh: dreamstime
Cơm gạo vàng hay còn gọi là Nasi kuning là món ăn được khiến cho trong khoảng 1 cái gạo vàng đặc trưng thường được người dân Bali - Indonesia sử dụng trong những dịp lễ hội, cúng tế. sở hữu người dân ở xứ sở này, màu vàng là một trong 4 màu sắc linh nghiệm theo truyền thống của họ. Màu vàng của mẫu gạo này cũng làm cho món cơm phát triển thành rất đặc sắc, lạ mắt và hấp dẫn. Người ta thường thưởng thức món cơm này mang trứng, làm thịt cá và các mẫu rau cộng nước sốt.

3. Cơm gà Hải Nam, Singapore
alt
Món cơm được thể hiện rất quyến rũ. Ảnh: wikipedia
Được nhập khẩu vào Singapore từ Trung Quốc nhưng món ăn này đã trở nên đặc sắc, hấp dẫn khách du lịch khi đến đảo quốc sư tử. điểm nhấn của món ăn chính là các miếng gà được luộc cộng các chiếc gia vị, thêm một tí mùi hương của dầu vừng. Cơm được nấu có nước luộc gà nên càng thơm, béo và dẻo. Người ta thường tiêu dùng cơm kèm mang 1 bát canh nước luộc gà, mấy lát dưa leo và tương ớt.

4. Cơm nắm nướng Yaki Origini, Nhật Bản
alt
Món cơm nướng ở Nhật Bản. Ảnh: eatshowandtell
Yaki Origiri trở nên là 1 món ăn dễ dàng trong cuộc sống hàng ngày ở Nhật Bản, bạn mang thể tiện dụng sắm món cơm này ở phổ biến những nhà hàng bình dân lẫn cao cấp. Món Yaki Origiri ngon phải làm cho trong khoảng một loại gạo đặc biệt tên là Koshihikari, đặc sản của tỉnh giấc Niigata. Yaki Origiri phải được nắm ko quá chặt, mặt ngoài được nướng giòn thơm, nước tương thấm vừa, ko được làm cho mất độ giòn của cơm.

5. Cơm trộn Hàn Quốc
alt
Món cơm trộn đầy màu sắc. Ảnh: vaobep
Cơm trộn Hàn Quốc là món ăn rất đặc trưng, được chế biến trong khoảng các vật liệu khôn xiết quen thuộc như cơm trắng, cà rốt, giá đỗ, cải ngọt, su su... cùng làm thịt bò hoặc trứng gà. các người dân ở xứ sở kim chi thường trộn những vật liệu lại với nhau, ăn kèm là tương ớt vừa mặn mòi vừa cay xé lưỡi.

6. Cơm gà Biriyani Ấn Độ
alt
Cơm Biriyani. Ảnh: maisnonjeblague
Món ăn còn có tên gọi là Biriyani, hay còn được biết tới là món cơm chiên hoặc nướng. Ngoài gạo Basmati, cơm còn được pha trộn sở hữu hành tím, thì là, quế, đậu Hà Lan, hạt điều, gừng...

7. Cơm gà nướng Brunei

Đi đến chợ đêm ở Brunei, du khách không thể bỏ qua món cơm gà nướng nức danh ở đây. Phần ăn tương đối thuần tuý mang cơm trắng, một phần làm thịt gà nướng vàng cùng ít dưa leo, cà chua.

8. Cơm lam Lào
alt
Món cơm lam luôn hấp dẫn khách du lịch. Ảnh: travel.vzn
Cơm lam là món ăn được người Lào ưa chuộng, được nấu từ gạo nếp. Gạo được bỏ vào 1 dòng ống nứa 1 đầu hở, sau ngừng thi côngĐây dùng lá chuối bịt kín lại rồi đốt. Ống nứa sử dụng nấu cơm lam phải còn tươi, ko quá non cũng không quá già để lúc cơm chín, hạt cơm quyện thêm chút vị ngọt và mùi vị đặc thù của tre. Cơm lam thường được dọn ăn cộng sở hữu giết gà hay giết thịt lợn rừng nướng hay muối vừng. Món cơm này cũng như vậy như món cơm lam của người dân vùng Tây Bắc, Việt Nam.

9. Cơm tấm Việt Nam

có người dân Việt Nam, cơm tấm là món ăn bình dị, được nấu trong khoảng gạo nát, gạo vụn và ăn kèm với khuông nướng, phân bì, chả... Điểm hấp dẫn ở món cơm này là chén nước mắm chua ngọt thoảng hương mỡ hành rất hấp dẫn. không những thế, cơm tấm ngon phải là cơm được nấu khô, lúc hạt cơm chín và không bị dính vào nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét