Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Google có thực sự cố gắng để chống phân mảnh cho Android?

android

sự thực thì mình không nghĩ "Gã khổng lồ" trong mảng tìm kiếm đang cố gắng thực hiện việc chống phân mảnh cho hệ điều hành Android.

đến tận bản Android Nougat 7.0, Google như đang khiến mọi thứ tệ hơn và kèm theo việc phân mảnh trong hệ điều hành Android vẫn tiếp tục tái diễn.
nói diễn ra từ ra mắt Android 7.0 Nougat, với một điều đã trở nên rõ ràng: Google muốn chuyển sang 1 chu kỳ phát hành mới. Tức họ muốn "bảo dưỡng" Android một cách thức thường xuyên phê duyệt việc bổ sung bản cập nhật bảo mật cho mỗi tháng. Trang AndroidPIT đã dự đoán được điều này và sở hữu buổi ra mắt Google Pixel cộng Android 7.1, họ đã đúng.
Nhưng Google đổi thay tương tự để khiến cho gì? Câu trả lời nằm ở việc họ muốn smartphone do chính tay họ cung cấp, cụ thể hơn là Google Pixel và Pixel XL, sẽ luôn được họ để ý và trông nom trước tiên trong việc cập nhật những bản vá bảo mật để thu hút các bạn hơn.
androidfragment
Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nhắc giả dụ Google ko san sớt mang trang mạng AndroidPolice rằng chiếc smartphone "con cưng một thời" của họ, Google Nexus, sẽ chỉ nhận được bản Android 7.1 dưới dạng đang còn trong gian đoạn tăng trưởng. Hơn nữa, cái Nexus sẽ chỉ nhận bản Android 7.1 thiếu ổn định này trong quý cuối năm chứ ko được ưu tiên nữa.
ko chỉ mang Nexus, các mẫu smartphone khác đến từ Samsung hay LG cũng sẽ chịu chung căn số lúc các bản Android 7.1 do Google cung ứng tới tay những doanh nghiệp này cũng đều là bản trong gia đoạn vững mạnh.
Việc Google từ bỏ loại Nexus đã làm đa dạng khách hàng trung thành với họ buồn lòng, cùng thêm việc Google chỉ ưu ái đưa bản Android 7.1 ổn định nhất lên loại smartphone Pixel càng làm các người nào đã từng bỏ tiền túi ra mua smartphone Nexus trở nên giận dữ hơn.
Google đã thừa biết rằng việc cập nhật các phiên bản Android mới nhất cho phổ quát chiếc trang bị sẽ rất cạnh tranh nhưng họ chẳng có chút để ý nào về điều này. trái lại họ còn đang "đem con bỏ chợ" khi quyết định chỉ "chăm chút" cho mỗi Pixel mà thôi.
android-fragmentation
khi Google đã quyết định khiến như vậy, họ chỉ đưa các nhà cung cấp smartphone Android 1 bản hệ điều hành thiếu ổn định, rồi để những dịch vụ chậm triển khai tự tay sửa, tùy biến theo ý của mình. Điều này đã gián tiếp gây nên sự phân mảnh ngày càng trầm trọng hơn và sẽ dần không còn cách thức nào để giải quyết sự phân mảnh này.
đáng ra điều mà Google nên khiến cho là gây dựng rộng rãi thêm sự tác động của mình, buộc các nhà sản xuất tuy với tùy biến cũng phải tuân theo các tiêu chuẩn của họ nhằm giảm bớt sự phân mảnh trong hệ quản lý Android.
Nhưng giờ đây mọi chuyện đã đổ vỡ và liệu quý khách smartphone Pixel của Google mang nghĩ đến 1 ngày "Gã khổng lồ" Google nổi hứng lên và lại ra mắt 1 cái smartphone mới, bỏ rơi những ai từng bỏ ra tới 700 đô la Mỹ để sắm cho được mẫu Pixel không?
có hệ quản lý Android, Google có nhẽ đã "buông súng" trong "cuộc chiến" chống phân mảnh, vậy nên các gì chúng ta sở hữu thể kỳ vọng là chờ đợi một hệ quản lý mới mang tên gọi Andromeda, 1 hệ quản lý sẽ thống nhất phần nhiều, từ Chrome OS cho tới Android.
android-robot-fragmentation
ví như Andromeda có thật thì việc phân mảnh sẽ gần như chơi còn tồn tại nữa và những loại smartphone chạy hệ điều hành này sẽ không cần tới cấu hình quá mạnh để "gánh" 1 phiên bản phần mềm quá phức tạp, qua Đó tăng cơ hội khó khăn sòng phẳng với hệ điều hành iOS của Apple đại quát và chính bản thân iPhone kể riêng.
Bạn mang ủng hộ hành động trên của Google? Theo bạn liệu "Gã khổng lồ" này với chịu sửa sai bằng Andromeda không? Hãy san sớt ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét