Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Mẹo bảo quản dưa hấu

dưa đỏ là cái quả dễ ăn và dễ trồng nhưng hơi khó bảo quản bởi lớp vỏ và ruột dính liền vào nhau bởi thế vỏ dưa hấu mang vấn đề cũng sẽ khiến cho dưa đỏ bên trong hỏng theo một bí quyết chóng vánh. Hoặc lúc mua dưa về bổ ra ăn không được lâu và nhanh bị hỏng. Nhận định mẹo bảo quản dưa hấu rẻ nhất để an tâm hơn lúc tậu và tiêu dùng dưa nhé.

Mẹo bảo quản dưa đỏ thấp nhất

Bảo quản dưa hấu tốt nhấtdưa hấu ngon nhờ cách thức bảo quản rẻ

Bảo quản dưa đỏ khi mua về

  • Pha nước muối nồng độ 15% sau ngừng thi côngĐây cho dưa hấu vào ngâm nửa giờ sau lấy ra lau khô vỏ dưa. Nước muối sẽ khiến cho dung dịch nước muối thẩm thấu vào vỏ dưa, hình thành 1 lớp phòng chống rữa nát, kiểm soát an ninh cho dưa tươi. Cho dưa đỏ vào túi màng polyethylene bảo quản ở nơi mát. Sau 1 tháng lấy ra bề mặt da vẫn tươi, mùi vị vẫn thơm ngon. đấy mới là cách bảo quản dưa hấu đúng phương pháp nhất.

Bảo quản dưa hấu sau khi thu hoạch

  • dưa hấu có thể để được trong khoảng 30-35 ngày trở lên. Nhưng giả dụ muốn bảo quản rẻ nhất là phải chọn cái dưa cứng vỏ cứng cùi, chỉ mới chín 8/10, bỏ cuống ở núm. Cứ mỗi quả cho vào 1 túi nilong, túm chặt lại, để vào chỗ râm mát, ko cho ánh nắng chiếu vào.
  • ví như số lượng có rộng rãi thì có thể chồng tầng lên nhau. Nhưng chú ý là phải lót rơm hay cỏ khô giữa các tầng và lớp đáy rốt cục. Trong thời kỳ bảo quản, phải thường xuyên kiểm tra, nếu như thấy quả nào mang hiện tượng xấu thì dòng ra ngay để tránh lây lan.
Bảo quản dưa hấu tốt nhấtdưa hấu bảo quản thấp sở hữu thể để được vài tháng

Bảo quản dưa từ mùa này qua mùa khác

Để thực hành cách bảo quản dưa hấu tươi ngon chỉ cần khoảng dài bạn cần lưu ý 1 số điều sau:
  • trước tiên phải chọn lấy những quả đảm bảo chất lượng, rẻ nhất là nên chọn giống dưa ngon, cao sản và chín muộn. Chọn các quả dưa thu hoạch từ các gốc dưa với dây lan ra um tùm, vỏ ngoài ko mang vết đen, sâu, không sứt xát, chỉ chín 7-8 phần, tối đa cũng không vượt qua Con số 9.
  • lúc thu hoạch dưa, chú ý để theo quả dưa một đoạn dây dài khoảng 6-8cm, lúc tải phải nhẹ nhõm, giảm thiểu va đập, sau chậm triển khai đem từng quả ra, dùng rượu trắng hay nước muối nồng độ 5% vừa lau vừa rửa vỏ ngoài một lần. Sau ngừng thi côngĐây để vào chỗ khô ráo sạch sẽ, ko khí lưu thông, nhiệt độ vừa phải, tốt nhất là khoảng 15 độ C.
  • ko nên giữ dưa trong những căn nhà với sự biến đỏi nhiệt độ quá lớn. Dưa cần phải để trên sàn gỗ hay giỏ tre cách thức mặt đất chừng 20cm, rồi mười ngày lại phai kiểm tra dưa một lần, và lại tiêu dùng một mẫu giẻ tẩm nước muối ở ngoài vỏ. giả dụ thấy quả nào sở hữu hiện tượng xấu, vỏ ngoài lốm đốm nốt đen thì phải cái bỏ ngay để hạn chế lây lan sang qủa khác.

Chọn dưa hấu ngon

  • Xem hình quả dưa: Quả dưa hình tròn đều, tình đầu tương hợp là quả dưa ngon, độ chín cao, quả dưa đầu to đuôi nhỏ, còn gọi là dưa hồ lô là ko ngon, thường chưa chín đều.
Bảo quản dưa hấu tốt nhấtChọn dưa ngon để bảo quản đạt chất lượng nhất
  • Xem chấm hoa: Dưa chín chấm hoa rõ, màu sắc tươi sáng bóng.
  • Xem rốn quả dưa: Phần rốn quả dưa lõm sâu là dưa ngon.
  • Tay sờ dưa: Tay sờ vào quả dưa với cảm giác trơn bóng, ko mang vết lồi lõm, xù xì, ko mang lông nhung nhỏ là quả dưa mang độ chín cao. Tay có cảm giác da quá mềm là dưa chưa chín hoặc dưa quá chín.
  • Tay vỗ vào quả dưa: tiêu dùng tay vỗ nhẹ vào quả dưa, nếu phát tiếng “bịch bịch bịch” là quả dưa chín, nếu phát ra tiếng nghe đanh, khái quát là dưa chưa chín, ví như phát ra tiếng “bục bục bục” là quả dưa quá già.
  • Nhấc quả dưa: Dưa chín tương đối nhẹ, dưa chưa chín thì nặng. Nhấc 2 quả dưa to như nhau, quả nào nhẹ là quả chín, quả nặng là chưa chín. tương tự mới là phương pháp lựa chọn dưa hấu tươi ngon, chính xác.
Ngoài cách bảo quản dưa đỏ và phương pháp chọn lọc dưa đỏ tươi ngon, đơn giản trên đây, bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết khác như:
dưa hấu vừa ngon vừa bồi bổ và lại rất dễ ăn. Học mẹo bảo quản dưa đỏ tươi ngon, thuần tuý để bảo quản dưa đỏ được ngon và đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình nhé. Mùa hè mà ăn dưa hấu để tủ lạnh mát rượi thì mọi mỏi mệt tan biến hết. Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét