Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Cách làm tempura tôm giòn ngon đúng điệu

bí quyết khiến tempura tôm này tuy giản dị nhưng tinh tế, rất ngon miệng, cực kỳ hợp mang nước rau đánh dấm chua hay các món nộm chua ngọt bạn thường sử dụng ngày hè.

  • Tôm nướng muối bưởi - món ngon cho ngày nghỉ lễ
  • cải bắp gói tôm giết mổ đẹp mắt ngon miệng
  • Nấm nhồi tôm lạ miệng ngon cơm
  • 2 món ngon từ tôm cho cơm tối thêm mặn mòi
Cách làm tempura tôm giòn ngon đúng điệu 1
Cách làm tempura tôm giòn ngon đúng điệu 2sở hữu phương pháp khiến tempura tôm này, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:
- 500g tôm tươi, cái to chừng 7 - 8 con
- 200g bột mì
- 150g bột cừu xù (nếu thích bạn sở hữu thể sử dụng nhiều hơn)
- 1 quả trứng lớn
- 1 chút rượu trắng, muối và hạt tiêu
- Dầu ăn
Cách làm tempura tôm giòn ngon đúng điệu 3Bước 1:
trước nhất bạn cần sơ chế tôm thật sạch: rửa sạch, vặt bỏ đầu (có thể tận dụng đun nước nấu canh rất ngọt), bóc bỏ vỏ, để lại phần vỏ chót đuôi, rút các con phố ruột đen trong khoảng phía đầu thân kéo ra.
Đặt úp phần khứa bụng tôm trên thớt và sử dụng dao to bản ấn nhẹ dần dần cho tôm khá bẹp nhũn ra một tẹo. Thao tác này khiến cho các cơ của tôm bị đứt rời lỏng lẻo, khi cừu những cơ này sẽ không co kéo con tôm cong tròn lại.
Sau chậm tiến độ bạn cho tôm vào hộp kín ướp cộng nửa thìa cà phê muối, hai thìa rượu trắng và một chút hạt tiêu. Xóc hộp cho tôm đều vị rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh chừng 15 phút.
Cách làm tempura tôm giòn ngon đúng điệu 4Bước 2:
Bột mì, bột cừu xù và trứng để riêng từng bát, trứng quậy cho tan đều, gắp từng con tôm lăn đều qua bột mì.
Cách làm tempura tôm giòn ngon đúng điệu 5Rồi nhúng tôm ngập vào bát trứng đánh. giả dụ thích tiêu dùng tôm đủ vị không cần thức chấm thì bạn tự chế bột nhão komoro Nhật Bản 1 cách thuần tuý nhất là cho các gia vị ham mê trộn đều cộng bột mì và trứng thành thứ bột sệt gồm: bột mì, trứng, nước tương, tương ớt hay sa tế, chanh, bột canh, hạt vừng,.. Bạn đặt bột nhão vào ngăn đá chừng 10 phút cho lạnh rồi tẩm tôm dính đều thứ bột nhão này.
Cách làm tempura tôm giòn ngon đúng điệu 6Sau Đó lăn tôm trên bột cừu xù cho bám đều, lúc nhấc tôm lên với thể rung nhẹ tay cho bột rời rơi bớt xuống.
Cách làm tempura tôm giòn ngon đúng điệu 7Bước 3:
Đồ nhiều dầu vào chảo, lúc dầu sôi thì thả tôm vào chiên vàng đều 2 mặt. khi vừa thả tôm vào thì bạn dùng đũa banh luôn tôm phẳng rộng ra cho chín đều và nhanh. ví như thích dáng tôm tròn lẳn thì bạn sở hữu thể đặt nghiêng con tôm. Nhấc tôm ra khay lót giấy ăn cho thấm bớt mỡ.
cách thức khiến tempura tôm kiểu Nhật thật sự rất đơn thuần để bạn thực hiện, chỉ là việc cừu xù tôm tươi, tuy thế một chút mẹo nhỏ cũng tạo nên sự khác biệt của món ăn. Bạn nhớ chọn tôm thật tươi, lúc sơ chế phải khiến giãn cơ tôm, khi ướp phải mang chút rượu, khi tẩm phải với quy trình và đều tay, và rút cục khi rán phải nhanh nhẹn chỉnh dáng tôm ngay trong dầu nóng.
Cách làm tempura tôm giòn ngon đúng điệu 8
Món tempura tôm này rất hợp sở hữu rau muống chẻ, nộm chua ngọt hay nước rau đánh dấm chua mà bạn hay dùng trong menu mùa hè. khi ăn bạn sở hữu thể chấm xì dầu, nước mắm chua ngọt, muối vắt cốt chanh, tương ớt hay xốt mayonaise đều hợp.
Cách làm tempura tôm giòn ngon đúng điệu 9
Đây cũng là món ăn rất hợp sở hữu những mẫu đĩa tạo hình, bạn hãy thử bí quyết khiến cho tempura tôm này và thỏa sức bày vẽ món ăn thật quyến rũ nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét