Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

iPhone 6 Plus phát nổ ngay trong túi quần

không chỉ sở hữu Galaxy Note7 của Samsung mới là các quả bom nổ chậm, ngay cả các loại iPhone 7 và iPhone 7 Plus mới ra mắt cũng đã xảy ra một đôi trường hợp tương tự. gần đây nhất thì một cái iPhone 6 Plus cũng đã phát nổ lúc đang để trong túi quần của 1 sinh viên trường Cao đẳng thị xã Burlington.
Chàng sinh viên này nói lại rằng, loại iPhone 6 Plus của cậu đã phát nổ khi đang để trong túi quần sau, nó đốt cháy cái quần jeans và để lại một lỗ thủng khá lớn. Rất mạnh cậu đã không bị bỏng nặng, vì sau lúc đốt cháy phần túi thì loại iPhone 6 Plus đã rơi ra ngoài.



Theo lời đề cập của một sinh viên khác: “Chúng tôi nghe thấy 1 tiếng nổ nhỏ, rồi tự dưng khói bốc lên từ túi quần của Hlavaty. Mọi người hoảng hốt không biết chuyện gì xảy ra. Sau chậm tiến độ chúng tôi mới thấy cái iPhone của cậu đó bốc cháy ngay giữa lớp”.
Hlavaty đã để chiếc iPhone 6 Plus của mình trong túi quần sau và không phải cắm sạc. khi mà hầu hết các vụ smartphone cháy nổ đều xảy ra lúc đang được cắm sạc, trường hợp này lại hoàn toàn khác.
IFrame
nguyên nhân được phỏng đoán là do dòng iPhone 6 Plus để ở túi quần sau và lúc Hlavaty ngồi trong lớp học đã làm dòng điện thoại này chịu một lực ép to. Pin lithium-ion lại sở hữu thể phát nổ nếu như chịu một áp lực một mực, ngay cả dưới điều kiện nhiệt độ thông thường.
Rất may là cậu sinh viên Darin Hlavaty chỉ bị bỏng nhẹ. Tai nạn này cũng cảnh báo chúng ta rằng không nên để smartphone hoặc bất kỳ đồ vật nào mang tiêu dùng pin lithium-ion bị đè nén bởi những vật nặng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét